Banner top Banner top
Danh mục sản phẩm

Điều gì làm nản lòng game thủ nhất khi game được phát hành ở việt nam?

Mọc Qúy Tân
Th 6 16/08/2019

Điều gì làm nản lòng game thủ nhất khi game được phát hành ở việt nam?

Đã qua rồi cái thời phải dùng phần mêm fake IP để chơi game nước ngoài, ngày nay việc chơi game ngoại không còn bị giới hạn như trước, thậm chí nhiều tựa game bom tấn đã sẵn sàng phát hành một cách chính thống tại thị trường Việt Nam với phiên bản Việt hóa và tích hợp thanh toán đầy đủ, dễ dàng.

Tuy nhiên chơi game phiên bản được phát hành ở Việt Nam bên cạnh điểm lợi là được hỗ trợ "tận răng", được lắng nghe ý kiến, dễ dàng nạp thẻ… thì cũng có không ít bất cập. Những điều này vô tình khiến một lượng người chơi không nhỏ lựa chọn chơi bản quốc tế thay vì Việt Nam

Hack khắp nơi và NPH không kiểm soát được

Hack/ cheat có lẽ đã trở thành "căn bệnh" ăn sâu vào ý thức game thủ Việt. Kể từ cái thời hack Gunbound, hack 1 hit MU Online, đúc đồ… việc chơi và hack đã trở thành thói quen của rất nhiều người từ đó đến giờ. Sẽ thực sự là "ác mộng" khi bạn tham gia một trò chơi mà lúc nào cũng bị hacker vượt mặt dễ dàng, đây không phải sự cộng bằng mà bạn muốn trong game.

Tất nhiên đã có hack thì phải có chống hack hoặc các biện pháp của NPH đưa ra để kìm hãm lại. Phổ biến nhất vẫn là block vĩnh viễn tài khoản, tuy nhiên nếu không bị block IP thì việc lập lại cũng vô cũng đơn giản. Chưa kể việc phát hiện hack ngày càng khó bởi sự tinh vi trong từng bản hack "xịn" có trả phí mà khối người vẫn đang nhầm tưởng là chơi hay.

Đồ mất giá và thị trường lạm phát

Nỗi sợ này phần lớn ảnh hưởng đến các game nhập vai nhiều hơn. Khi một trò chơi có tỷ lệ rớt đồ cao, người chơi dễ dàng farm đồ và biến những item hiếm trở thành đại trà, kéo theo giá trị đồ dần thấp theo thời gian phát hành.

Làm sao để cân đối được giữa việc nuôi sống dân cày và duy trì lượng người chơi trả phí chính là bài toán khó đối với bất kì game nhập vai nào. Ngoại trừ một vài game gần đây như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile, Thánh Chiến 3D có khả năng kiểm soát lạm phát nhờ cân đối tỉ lệ rơi đồ, thì đa phần game nhập vai sẽ nhanh chóng lạm phát vì tầng lớp cày đồ, con buôn.

Cách đảm bảo giá trị đồ và chống lạm phát

Những game thủ Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile có lẽ may mắn hơn rất nhiều game vì sở hữu một hệ thống phòng chống lạm phát ngay từ khi ra mắt. Những tính năng đổ xúc xắc khi săn Boss để nhận đồ ngẫu nhiên, tỉ lệ rớt item level cao cực thấp hay các phụ bản yêu cầu phải lập tổ đội với độ khó cao đã gián tiếp hạn chế lạm phát item giá trị.

Nhiều tính năng tuy nhỏ đó nhưng đã giúp item trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đạt được mức giá rất cao so với thị trường. Hiếm có trò chơi nào hiện nay có nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu để mua một con thú cưỡi hiếm hay Pet "xịn". Nếu không có sự cân bằng giữa dân cày và trả phí, hàng trăm ngàn người đua nhau cày sẽ khiến cả thị trường giao dịch sụp đổ, đây là điều đã từng xảy ra trong nhiều game trước đây.

=> Chuyên thanh lý phong net giá cao




Đóng cửa không một lời báo trước sau cú "chốt"

Đặc thù game phát hành ở Việt Nam người chơi thực sự không có nhiều đặc quyền như ở phiên bản gốc. NPH cũng chỉ đứng ra hỗ trợ mỗi khi xuất hiện lỗi, và nếu bản thân nhà sản xuất không mặn mà với trường hợp của bạn thì cũng bó tay. Vấn đề trở nên "ức chế" hơn khi trò chơi không đạt doanh thu như mong muốn, nhà sản xuất có thể bất ngờ "cắt" quyền phát hành hoặc đóng cửa game, lúc ấy NPH ở Việt Nam cũng chẳng thể làm gì.

>> chuyên thanh lý trọn gói phòng net

Thế nhưng đáng sợ hơn cả việc game đột ngột đóng cửa chính là những NPH làm ăn chộp giật cố tình tọa event khuyến mãi lớn để thúc đấy người chơi nạp tiền, sau đó "bảo trì vĩnh viễn" trước sự ngơ ngác và bức xúc của rất nhiều game thủ. Chiêu trò này được coi là lừa đảo và thường xảy ra ở những NPH ít tên tuổi, đơn vị "ma" phát hành game lậu hoặc núp bóng công ty Việt phát hành.

=> Chuyên thanh ly phòng net 2019

theo gamek

ThemeSyntaxError