Banner top Banner top
Danh mục sản phẩm

Tuổi thơ dữ dội trốn học chơi game, ăn đòn... xưa khóc, giờ lại cười

Mọc Qúy Tân
Th 6 16/08/2019

Tuổi thơ dữ dội trốn học chơi game, ăn đòn... xưa khóc, giờ lại cười

Chắc chẳn tuổi thơ ai cũng có hoài niệm và kỉ niệm đẹp và ấn tượng khó quên, để mỗi khi nhớ lại ta luôn mỉn cười đã trải qua một tuổi thơ nhiều dấu ấn đẹp. tuổi thơ 8x đầu 9x chỉ có nhưng trò vui dân gian là chính, game chủ yếu là mario. contra. và một số game ps1. cuối 9x thì nhiều game để chơi hơn, nhưng trò chơi dân gian cũng dần ko còn, thay vào đó thế hệ cuối 9x 20xx tìm tới các phòng net lập team đánh haflife, dota, võ lâm. Nhưng lần trốn đi học thêm để ra net chơi bị bắt gặp và cho một trạn ra trò...

Nếu chia các lớp game thủ theo độ tuổi, thì thường chúng ta sẽ có thế hệ “game thủ già” 7x – 8x – 9x đời đầu và thế hệ “game thủ trẻ” tiệm cận 0x đến nay. Lối chơi, tư duy, cách chọn game, cách đánh giá game của hai thế hệ này là hoàn toàn khác nhau do xuất phát điểm làng game hơn một thập kỷ trước, đương nhiên, là khác xa so với bây giờ.

"Bọn trẻ" ngày nay khi nhớ về "tuổi thơ", có lẽ sẽ là LMHT, là F4, là B&S và hàng loạt những tựa game "xịn sò" khác, chúng thường được chơi ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, ở nhà, hoặc ở những cyber game đắt đỏ. Còn đối với những 7x, 8x và một bộ phận 9x đời đầu, kỷ niệm tuổi thơ lại phần lớn là... đòn roi.

Đương nhiên là ngày ấy vui chứ, chơi game nhiệt huyết lắm chứ, sướng vô cùng! Tuy nhiên lạ thật đấy, một khi ngồi lại với nhau và nhớ về quãng thời gian tươi đẹp ấy, hầu hết mỗi người đều có xu hướng nhớ về những lần trốn học đi chơi, dành dụm từng đồng ăn sáng "cúng" cho quán nét và kết quả là... ăn roi nát đít.

"Chắc nhiều bạn ở đây ít hay nhiều cũng biết đến series game Final Fantasy. Tớ nhớ hoài cái ngày ấy, tớ cùng thằng nhóc em họ cứ trưa nào cũng chạy ra tiệm điện tử, xin bà chủ mượn cục save nhỏ để chơi FFVIII, có một cái kỉ niệm nhỏ thiệt nhỏ là cái lần ấy 2 chị em cúp học trốn đi chơi, chơi mãi đến 2 giờ chiều thì tự nhiên nhóc em tớ mới bảo: "Chị ơi! Có khi nào về bác đánh hai chị em mình không?". Ôi nó nói xong tớ cũng sợ lắm thế là tớ mới bảo: "Hay chị em mình trốn lên nhà chú út". Thế là 2 chị em đi bộ thám hiểm từ quán điện tử lên nhà chú út. Cái thời ấy đằng khu tớ ở còn là một cánh đồng to thật to, hai chị em đi men cánh đồng thế nào mà ra đến Cư Xá Ụ Tàu, ấy thế mà lại lạc vào cái khu mà người ta hay bầu cua cá ngựa :))) thế là đứng xem tới tối. Bố mẹ đi tìm hút chết, may sao mà trong khu Cư Xá tự nhiên có người quen của bố mẹ gọi về báo mới thấy 2 chị em đang bầu cua ở đấy. Về nhà thì hai chị em được ăn roi không trượt phát nào".

"Kỷ niệm của mình là ngày nào trốn học chơi game và tối ngồi khóc vì bị bố mẹ đánh.

Bố đánh, mẹ ở ngoài kêu đánh thêm nữa đi...

Còn bây giờ chơi game là bị vợ gank. Đời...".

"Mình là con gái, nói là tuổi thơ thì cũng không hẳn vì ngày ấy mình cũng 14-15 rồi. Con gái chơi game ngày ấy rất hiếm, nhất là mấy trò mình chơi như Kiếm Thế hay Đế Chế, ngay cả Audition thì mình cũng chỉ chơi bản Patch Beat Up của No. 1 (có lẽ chỉ 8x, 9x đời đầu mới biết). Mỗi lần mình chơi là ở sau luôn có nguyên một dàn "nam tử hán" đứng chỉ trỏ, bàn tán ra điều xôm lắm.

=> Chuyên thanh ly phòng net 2019

Có một lần, "ngẫu hứng" lên bỏ ngang tiết bất thình lình để ra làm vài ván Au cho khuây khỏa thì mình bị… thầy hiệu trưởng tóm. Một bài văn tế của cô giáo chủ nhiệm, ánh mắt kỳ thị của đám bạn cùng lớp, giấy triệu tập phụ huynh và quả mông... lằn roi là những gì mình nhận được".

"Lần đầu tiên chơi game thể loại như vậy. Cũng như bao cha mẹ của những đứa trẻ khác, ba mẹ mình dĩ nhiên là không cho chơi rồi. Chỉ có thể lén chơi lúc ba đi làm hay lúc ba ngủ, còn mẹ thì lén chơi bằng cách lấy lý do dạy em học bài, bài thì nó tự làm còn mình thì chơi game 😂😂😂.

Giặt đồ xong thì giả vờ đau bụng vào toilet để chạy nhiệm vụ ngày😶😶, đang chơi gặp ba mẹ liền chuyển sang face hoặc xem phim đã lưu sẵn 😝😝.

>> chuyên thanh lý trọn gói phòng net

Mún chơi mà cực khổ, nhưng sợ là thế khổ là vậy nhưng vui cực kỳ, nhưng là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ, một trải nghiệm táo bạo".

Ấy là những mẩu chuyện ngắn mà cộng đồng Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đang chia sẻ cho nhau trong những ngày gần đây, về những kỷ niệm tuổi thơ, về những tháng ngày vô lo vô nghĩ và không thể đếm nổi số lần ăn đòn vì trốn đi chơi điện tử. Rõ ràng các bậc làm cha làm mẹ có những lý do chính đáng để quất những cây roi to bản ấy vào mông con mình, mà rồi chúng vẫn sẽ lớn lên, vẫn thành đạt, rồi dựng vợ gả chồng và rồi, lại có dịp ngồi đây kể chuyện cho nhau nghe. Game, sẽ là một phần ký ức tuyệt đẹp nếu mỗi người tự biết cách chi phối, điều tiết và làm chủ được nó.

=> Chuyên thanh lý phong net giá cao

Như đã từng giới thiệu, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile là một miền đất để "người mới tìm đến" và "người cũ tìm về", giao thoa giữa nhiều thế hệ, hội tụ đủ mọi phong cách từ cổ chí kim. Các game thủ trẻ hơn thì nhớ về kỉ niệm cày quán net cùng bạn bè, cùng người yêu, những pha bị "hack nick" hay nhưng lần "nạp tiền ngu" đầy dại dột; các game thủ "già" hiện cũng sắp sửa tứ tuần, chồng vợ con cái đuề huề, nhớ về tuổi thơ âu sẽ chọn những gì nổi bật nhất - mà đòn roi đương nhiên, là quá dễ nhớ rồi.

Còn bạn, kỷ niệm tuổi thơ trong bạn là gì? Tham gia chia sẻ cùng 500 anh em, hàn huyên tâm sự để thấy rằng đòn roi hóa ra cũng có thể trở thành một kỷ niệm vui đến thế TẠI ĐÂY nhé.

theo gamek

ThemeSyntaxError